Xúc tiến đưa đặc sản Tây Ninh vào thị trường TPHCM

09:00, 27/12/2019

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/12, tại siêu thị Big C An Lạc, TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Central Retail tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ quảng bá và diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ Mãng cầu và Nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh tại TPHCM năm 2019” (Tuần lễ Tây Ninh).

Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ Tây Ninh” tại TPHCM. Ảnh: VGP/Lê Anh

Chương trình diễn ra từ ngày 26 – 29/12/2019 với hơn 20 gian hàng đặc sản Tây Ninh. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh, cũng như tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản và thực phẩm an toàn giữa các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với hệ thống bán lẻ hiện đại.

Tuần lễ Tây Ninh lần này có nhiều mặt hàng phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân Thành phố, như: Mãng cầu ta, rượu mãng cầu, Dưa lưới, Bưởi da xanh, Bánh tráng phơi sương, Rau rừng, Ổi ruột đỏ, cam, xoài, hạt điều, đường hữu cơ, muối tôm, chả bò các loại, rượu, kẹo đậu phộng, bánh tráng siêu mỏng, Trà, thịt bò, trứng, gà đóng gói, trái cây sấy, nước trái cây,…

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng để trực tiếp quảng bá và bán sản phẩm, trong Tuần lễ Tây Ninh cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương, diễn đàn kết nối kinh doanh: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh; Ký kết MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương; và Chương trình Diễn đàn Kết nối kinh doanh giữa cán bộ Thu mua của Big C và khoảng 100 Doanh nghiệp, HTX tỉnh Tây Ninh (thuộc các nhóm ngành hàng: Sản phẩm tươi sống; Sản phẩm chế biến (FMCG); Phi thực phẩm (thủ công mỹ nghệ…), để thúc đẩy hơn nữa việc đưa các sản phẩm đặc sản Tây Ninh thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Retail nói riêng và cũng như phục vụ xuất khẩu nói chung trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Mấy, Phó Giám đốc Sở NN& PTNT tỉnh Tây Ninh cho biết: “Tây Ninh với lợi thế quỹ đất nông nghiệp gần 270 ngàn hecta đất sản xuất nông nghiệp. Hiện đã có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị cao như là: Mãng cầu, Bưởi da xanh, Xoài, Chuối, Dưa lưới, Cam xoàn, mí đường, Bột mì, ... Các sản phẩm nông nghiệp ngày càng được chú trọng nâng cao về chất lượng, sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu như VietGap, GlobalGap…Chúng tôi hi vọng sẽ kết nối được nhiều sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ hiện đại và xa hơn là xuất khẩu ra nước ngoài sau sự kiện này”.

Lê Anh