Vinh danh các “Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019”

19:02, 26/01/2019

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/1, tại TPHCM đã diễn ra lễ công bố kết quả Cuộc bình chọn và trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019”cho các doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Lê Anh

Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt xây dựng được thương hiệu uy tín, chất lượng. Cuộc bình chọn và trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” được tổ chức với nhiều tiêu chí khắt khe và triển khai minh bạch, xem xét, thẩm định qua các Hiệp hội, cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan.

Năm nay, Ban tổ chức trao giải cho 27 doanh nghiệp trên các lĩnh vực, gồm: dịch vụ, du lịch, thương mại, bất động sản… Đồng thời, đã mở rộng cho một số ngành hàng mới, nhất là các thương hiệu Việt hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thực phẩm, tiêu dùng.

Theo đó, có thể kể đến các doanh nghiệp được bình chọn và vinh danh Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” như: Vissan, Nutifood, Vĩnh Thành Đạt, Co.opmart, Big C, Saigontourist, Vietnam Airlines, Công ty Bảo Việt TPHCM, Công ty CP kinh doanh địa ốc Him Lam, Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh...

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh theo hướng toàn cầu hóa, ngày càng có nhiều thương hiệu Việt lâu năm bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức M&A, mua bán cổ phần… Do đó, những thương hiệu Việt trụ vững vàng trên thị trường cho thấy sự nỗ lực không ngừng và đáng ghi nhận.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, Lãnh đạo thành phố luôn nhận định vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp trong việc đóng góp vào sự tăng trưởng của địa phương. Nhiều doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu Việt được yêu thích năm nay, là những đơn vị đã đồng hành cùng chính quyền thành phố nỗ lực ổn định thị trường, ổn định giá cả, qua Chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM; qua các hoạt động liên doanh, liên kết cùng các tỉnh thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng cả nước.

Lê Anh