TPHCM tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019

11/07/2019 7:00 PM

(Chinhphu.vn) - Sở Công thương TPHCM phối hợp Hệ thống Trung tâm MM Mega Market tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” từ ngày 23 - 27/10/2019 tại trung tâm Thành phố Bangkok - Vương Quốc Thái Lan.

Hội nghị công bố “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019”. Ảnh: VGP/Lê Anh

Bà Nguyễn Huỳnh Trạng, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, sự kiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ tạo điều kiện các doanh nghiệp (DN) Thành phố quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan; xây dựng tiền đề, phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.

‘Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” sẽ tập trung hỗ trợ: Sản phẩm chủ lực của Thành phố; sản phẩm được thị trường Thái Lan ưu chuộng như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản… và các sản phẩm đặc sản vùng miền của Việt Nam.

Sự kiện sẽ có các nội dung chính như: triển lãm, giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và các nhà nhập khẩu Thái Lan; các hoạt động giao lưu kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan; hội thảo “Tiềm năng thị trường Thái Lan – cơ hội cho sản phẩm Việt Nam”…

Tổng giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, ông Phidsanu Pongwatana cho biết, tuần lễ hàng Việt tại thái lan là cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt nam sang thị trường Thái Lan thông qua hệ thống BigC tại Thái Lan cũng như hướng tới xuất khẩu sang nhiều thị trường khác trên thế giới. Đây cũng là cơ hội giúp các DN Việt nam đẩy mạnh hợp tác với các DN Thái Lan nhằm đưa hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan.

Về tiềm năng quảng bá đến người tiêu dùng, theo ban tổ chức, địa điểm tổ chức tại Trung tâm thương mại BigC Rajdamri Supercenter, ngay khu sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Bangkok, thu hút bình quân 11.000 lượt khách quốc tế mỗi ngày; đây là cơ hội hàng Việt Nam được quảng bá, giới thiệu đến không chỉ người tiêu dùng Thái Lan mà còn đến du khách quốc tế.

Lê Anh

Top