TP HCM muốn trồng cây sấu ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

14/04/2015 10:33 AM

Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất trồng cây sấu - đặc sản của Hà Nội - trên vỉa hè đường Trường Sơn thay vì trồng cây long não như dự kiến trước đây.

cay-sau-4032-1426578092.jpg

Cây sấu được trồng phổ biến trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Giang Trịnh.

Trong văn bản gửi UBND TP HCM, Sở Giao thông Vận tải đề xuất trồng cây sấu thay cây lim sét trên vỉa hè đường Trường Sơn (loại cây xanh đô thị phổ biến của TP HCM) trên dải phân cách nhằm nâng cao tính phong phú, đa dạng về chủng loại cây của các vùng miền tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Lý giải về đề xuất này, Sở Giao thông cho biết, cây sấu sẽ nâng cao tính phong phú, đa dạng cho hệ thống cây xanh đường phố của khu vực cửa ngõ ra vào sân bay (thể hiện tính giao lưu, hội nhập). Loại cây này đáp ứng các yêu cầu chung của cây trồng trên đường phố như: cành không giòn, dễ gãy; dáng cây, tán lá hoặc hoa đẹp; hoa, lá, trái, mùi, nhựa không gây độc.

Còn dáng và màu sắc tán lá cây sấu khi hòa hợp với cây lim sét sẽ tạo được hiệu ứng cảnh quan đẹp. Mặt khác, cây sấu khi trưởng thành có kích thước trung bình, thân thẳng, phân cành cao và có thể thích nghi với nhu cầu cắt tỉa thường xuyên nhưng vẫn đảm bảo mỹ quan và che bóng mát. Loại cây này hiện có nguồn đảm bảo chất lượng, có sẵn tại vườn ươm sẽ đáp ứng tiến độ hoàn tất công trình trước ngày 30/4.

Top