Tiềm năng thị trường nước uống tăng lực sản xuất từ sâm

02/06/2020 6:18 PM

(Chinhphu.vn) - Theo đánh giá của nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường thì Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố tiềm năng phát triển ngành hàng đồ uống. Tuy nhiên việc định vị và tạo ra sản phẩm khác biệt chinh phục bền vững người tiêu dùng lại bài toán nhiều thách thức, nhất là đồ uống cao cấp đang lên ngôi. Mới đây, sản phẩm nước uống tăng lực sâm Hàn đã chinh phục người tiêu dùng…

Doanh nghiệp Hàn - Việt ký hợp tác phát triển sản phẩm nước uống tăng lực KGED.

Một xu thế và tâm lý ngày càng thể hiện rõ ràng hiện nay đó là người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dần sang tiêu thụ đồ uống có giá trị cao hơn. Nếu như trước đây nhu cầu thường chỉ dừng lại ở sản phẩm nước uống là giải khát, là hương vị …, thì nay yêu cầu bổ sung nguồn dinh dưỡng, tăng lực trong các sản phẩm nước uống ngày càng được tăng lên. Không chỉ vậy, thị hiếu người tiêu dùng cũng đã dịch chuyển về với những sản phẩm được làm  ra từ nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Và trong bối cảnh khi mà thu nhập khả dụng của người dân tăng lên, tỷ lệ dân số trẻ cao và tầng lớp trung lưu phát triển, người tiêu dùng dần trở thành những người tiêu dùng thông minh và hướng đến một lối sống xanh và lành mạnh thông qua việc sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc  nguyên liệu sạch.

Chị Nguyễn Thị Hương (ở quận 3, TPHCM) chia sẻ, từ lâu bản thân chị và gia đình đã ý thức việc lựa chọn nước uống hàng ngày là rất quan trọng. Với một sản phẩm thiết yếu hàng giờ, hàng ngày như nước uống thì cần phải tính tới hàm lượng chất bổ dưỡng để tăng cường thể trạng của cơ thể vốn bị nhiều ảnh hưởng và căng thẳng từ công việc, học tâp...

Trong khi đó, theo anh Lê Viết Hùng (ở Đăklak)) trong thế giới sản phẩm nước uống hiện nay trên thị trường thì việc bỏ tiền mua sản phẩm  xứng …là rất khó. Người tiêu dùng đang đặt niềm tin vào những sản phẩm nhập khẩu, thương hiệu lớn, ró ràng nguồn gốc và các chỉ số thành phần được minh bạch.

Nhu cầu định hình ngày càng rõ ràng, mở ra nhiều tiềm năng cho thị trường là vậy nhưng việc nắm bắt và đáp ứng từ các nhà sản xuất, nhất là nhà sản xuất trong nước lại chưa thục sự thuyết phục và tạo được sự ổn định trên thị trường.

Gần 20 năm làm lĩnh vực sản xuất và phân phối đồ uống ở Việt Nam, ông Lê Đức Giảng, Giám đốc Công ty TNHH SPT (TPHCM) cho rằng, nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ uống trong nước đang thiếu sự ổn định và chiến lược lâu dài trong việc sản xuất cũnng như xây dựng thương hiệu sản phẩm đồ uống chất lượng cao. Bên cạnh đó, không ít doanh nghiệp cũng đang loay hoay tìm nguồn nguyên liệu tự nhiên nhằm bảo đảm và định vị sảm phẩm của mình mang tính dài lâu đáp ứng được “gu” mới của người tiêu dùng đó là đồ uống gắn với tự nhiên. Việc hợp tác cùng doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất nước uống tăng lực từ sâm là bước đi chiến lược mở ra nhiều cơ hội mới và chắc chắn sẽ mang lại cho người tiêu dùng chất lượng  cao.

Từ lâu, Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở của sâm. Nhân sâm Hàn Quốc được phát triển thành thương hiệu quốc gia. Theo nghiên cứu của Đông y, nhân sâm là một loại thuốc bổ, nhanh phục hồi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch chống lại các bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, trong nhân sâm Hàn Quốc có chứa nhiều dưỡng chất như glycosyd, flavonoid, peptide, vitamin A, vitamin B, vitamin B6, kẽm,… được sử dụng rộng rãi cho những trường hợp người bị căng thẳng, cảm cúm thông thường và thậm chí là dùng cho người có tiền sử bệnh tiểu đường. 

Với những hàm lượng, tính năng vượt trội đó thì các nhà nghiên cứu về sức khỏe hàng đầu tại Hàn Quốc đã cho ra đời sản phẩm nước tăng lực sâm Hàn (KGED). Nước uống tăng lực sâm Hàn được được làm từ tinh chất nhân sâm, trồng dưới sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và dược liệu, thảo dược quý, truyền thống và đặc trưng của xứ Hàn. Với những thành phần: tinh chất nhân sâm, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6, Vitamin B12, Nước tinh khiết, đường, axit citric, tinh chất guarana, inositol, choline, hương liệu tổng hợp,

Từ khi  KGED ra đời, xuất hiện trên thị trường đã nhanh chóng trở thành thương hiệu được nhiều người yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Đến nay loại nước uống này đã chiếm lĩnh thị trường quốc tế đặc biệt là thị trường Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đó là thức uống giải khát mang lại tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, đem lại sức khỏe dẻo dai, giảm stress, giúp tinh thần, đầu óc cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái, làm việc không cảm thấy mệt mỏi, làm chậm lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, giúp tỉnh táo và nạp năng lượng cần thiết cho các vận động viên cũng như lao động mệt mỏi.

Bắt đầu từ tháng 5/2020 sản phẩm nước uống tăng lực sâm Hàn được phân phối tại Việt Nam đã nhanh chóng tạo nên sức hút và niềm tin từ khách hàng. Từ đó đã mở ra những cơ hội và tiềm năng cho dòng sản phẩm đồ uống chất lượng cao này.

Lê Mạnh

Top