Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ

11/03/2019 3:08 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/2, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ năm 2018. Trong đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ trong 6 cảng được khảo sát.

Sự quá tải là lý do chính khiến điểm số chất lượng dịch vụ của Tân Sơn Nhất thấp nhất trong số các cảng hàng không được khảo sát.

Khảo sát được thực hiện từ tháng 10 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi.

Kết quả đánh giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Theo đó, hành khách đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình 4,56 điểm. Tiếp đến là các cảng hàng không Cam Ranh đạt 4,31 điểm, cảng hàng không Đà Nẵng 4,23 điểm, cảng hàng không Nội Bài 4,22 điểm, cảng hàng không Phú Quốc đạt 4,04 điểm. 

Đáng chú ý, đứng cuối bảng khảo sát là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.

Việc Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất trong 6 cảng hàng không và tiếp đó là các cảng hàng không Cam Ranh và Đà Nẵng theo Cục Hàng không Việt Nam có thể bới các cảng hàng không này có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.

Tuy nhiên, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất lại tăng điểm ở tiêu chí "Khu vực làm thủ tục hàng không", "Khu vực soi chiếu an ninh", "Khu vực xuất nhập cảnh" so với năm 2017. Còn các tiêu chí như "Nhà ga đến", "Nhà ga đi", "Phương tiện giao thông công cộng" và "Khu vực phòng chờ ra tàu bay" tại Tân Sơn Nhất giảm nhẹ.

Cũng theo Cục Hàng không, các tiêu chí có điểm giảm của Tân Sơn Nhất là do năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, trong khi công suất thiết kế chỉ 25 triệu khách.

Mặc dù vậy, điểm trung bình tất cả các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017. Đây là điểm đáng ghi nhận trong bối cảnh cảng hàng không này đang bị quá tải.       

Ngọc Tấn

Top