Ngành du lịch TPHCM xúc tiến quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm

21/02/2024 1:30 PM

(Chinhphu.vn) - Để đạt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế năm 2024, ngành du lịch TPHCM sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm như Mỹ, Anh, Đức, Singapore, Australia… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) du lịch kết nối với các đối tác nước ngoài.

Ngành du lịch TPHCM xúc tiến quảng bá tới nhiều thị trường trọng điểm- Ảnh 1.

Du khách quốc tế và nội địa tập trung tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ dịp Tết Nguyên đán 2024 - Ảnh: VGP/Anh Tuyết

Ngày 21/2, Sở Du lịch TPHCM chính thức công bố các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước năm 2024. Theo đó, có 8 chương trình xúc tiến du lịch trong nước và 6 chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài sẽ được ngành du lịch TPHCM triển khai trong năm nay.

Đáng chú ý, năm nay du lịch TPHCM sẽ xúc tiến quảng bá ở những thị trường trọng điểm như Anh, Đức, Mỹ, Singapore, Australia...

Vào trung tuần tháng 5/2024, Sở Du lịch Thành phố sẽ tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM, tổ chức chương trình kết nối giao thương B2B, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch Thành phố tại gian hàng qua Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (CHLB Đức).

Đây là lần đầu tiên Sở Du lịch Thành phố tham dự Hội chợ IMEX Frankfurt 2024 - một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh. Hội chợ đón khoảng 2.900 đơn vị triển lãm từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 3.000 người mua đến từ 84 quốc gia và khoảng 180 đơn vị báo chí từ 20 quốc gia.

Sở Du lịch Thành phố cũng lần đầu tiên tổ chức gian hàng Du lịch TPHCM bên cạnh các gian hàng Việt Nam của Cục Du lịch Quốc gia và các DN Việt Nam tại Hội chợ WTM London (Vương quốc Anh) vào tháng 11/2024.

Ngoài ra, một loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TPHCM tại Australia, Mỹ, Singapore cũng sẽ diễn ra trong năm nay. Mỗi chương trình sẽ hướng đến một số phân khúc khách quốc tế tiềm năng.

Đối với các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, TPHCM triển khai 8 chuỗi hoạt động, sự kiện lớn với Lễ đón đoàn khách du lịch đến TPHCM đầu năm 2024; Lễ hội Tết Việt; Lễ hội Áo dài TPHCM; Ngày hội Du lịch TP HCM; Lễ hội Sông nước; Tuần lễ Du lịch TPHCM; Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2024.

Năm 2024, ngành du lịch Thành phố đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa và tổng doanh thu 190.000 tỷ đồng.

Ngay trong đầu năm mới 2024, ngành du lịch Thành phố đã có nhiều tín hiệu tích cực. Trong tháng 1/2024, TPHCM đón hơn 416.000 lượt khách quốc tế, hơn 2,3 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch ước đạt gần 13.000 tỷ đồng.

Tiếp đà tăng trưởng của tháng 1/2024, trong tháng 2/2024, chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 8-14/2), theo thống kê của Sở Du lịch Thành phố, khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế đến TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Anh Lê

Top