Mùng 4 Tết, hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng cao

13/02/2024 4:06 PM

(Chinhphu.vn) - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày hôm nay 13/2 (mùng 4 Tết), lượng hành khách từ các tỉnh, thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng cao khi kỳ nghỉ tết sắp kết thúc. Dự kiến cảng khai thác 843 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136.000 lượt khách.

Mùng 4 Tết, hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng cao- Ảnh 1.

Khách hàng làm thủ tục tại quầy - Ảnh: VGP/Linh Anh

Trong đó lượng khách đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bao gồm quốc nội, quốc tế đạt 76.000 lượt khách, tăng hơn 10.000 lượt khách so với ngày hôm qua. Phần lớn lượng khách tập trung vào khách bay nội địa, tức là khách từ các tỉnh, địa phương bay đến Tân Sơn Nhất dịp sau Tết.

Như vậy, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày sẽ xác lập đỉnh mới từ khi bước vào cao điểm phục vụ Tết Giáp Thìn 2024. Trước đó, mức cao nhất vào hôm 7/2 (nhằm 28 tháng chạp) với 134.000 lượt khách.

Theo dự báo của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong những ngày tới, lượng hành khách qua sân bay này sẽ tiếp tục tăng cao do lượng khách từ các tỉnh đổ về TPHCM rất lớn. Hiện cảng đã sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo một cách tốt nhất công tác phục vụ cũng như an ninh trật tự, an toàn giao thông và an toàn bay tại đây.

Trong đó, cảng sẽ bố trí Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát, phối hợp Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Mùng 4 Tết, hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng cao- Ảnh 2.

Lượng hành khách từ các tỉnh, thành phố trên cả nước đổ về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng cao khi kỳ nghỉ Tết sắp kết thúc - Ảnh: VGP/Linh Anh

Cảng cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Từ đầu tháng 2/2024, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để góp phần giải tỏa ùn ứ tại sân bay. Mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making) được các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành. Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ tăng 20%.

Linh Anh

Top