Khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt
17:18, 04/11/2020
(Chinhphu.vn) - Ngày 4/11, tại Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TPHCM) đã khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020.
![]() |
Đại diện AEON Việt Nam tham quan gian hàng Việt tại “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” tại AEON - Tân Phú Celadon. Ảnh: VGP/Lê Anh |
Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam (AEON TOPVALU Việt Nam) tổ chức.
Ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC cho biết, năm nay “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự của doanh nghiệp từ mọi miền của đất nước. Qua đánh giá, thẩm định, có 35 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AEON Việt Nam và được chọn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng với đa dạng chủng loại mặt hàng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản… Tuần lễ triển lãm sản phẩm sẽ diễn ra từ ngày 4-8/11.
Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu” được diễn ra ngày 4/11 với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp.
Ông Nguyễn Hữu Tín kỳ vọng, thông qua các hoạt động kết nối trực tiếp sẽ mở ra nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm nhà phân phối, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, còn có cơ hội kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam và được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu vào hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu.
Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: “Hiện AEON Việt Nam đang làm việc với gần 14.000 nhà cung cấp, cung ứng nhiều nhóm hàng như may mặc, thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, điện máy, điện tử, gia dụng, nội thất, đồ mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe… Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỷ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm.
Ông Nishitohge Yasuo khẳng định, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, tiến tới đưa hàng hóa vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON tại Việt Nam và xuất khẩu”.
Lê Anh
- Xây dựng TPHCM thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất cả nước
- Điện lực TPHCM là ngọn cờ đầu của ngành điện
- Đẩy mạnh tuyên truyền, quản lý an toàn thực phẩm dịp Tết
- Trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” cho 30 doanh nghiệp.
- Saigon Co.op là thương hiệu vàng của TPHCM
- PV GAS và Vietcombank ký hợp tác thúc đẩy dự án Nam Côn Sơn 2
- Kinh doanh hàng nhập lậu ở TPHCM vẫn diễn biến phức tạp
- Doanh nghiệp ngành công thương tăng gần 15% trong năm ‘COVID-19’
- Tín dụng tại TPHCM tăng 5,5% trong 10 tháng
- Sắp diễn ra Vietnam CEO Forum 2020
- Khu CNC TPHCM xuất khẩu tăng hơn 23% trong 10 tháng
- CPI tháng 10 của TPHCM tăng 0,65%
- Kinh tế số: Mạnh dạn áp dụng sẽ tạo lợi thế trong cạnh tranh
- Ngành thực phẩm và đồ uống hướng đến xuất khẩu trực tuyến
- Ký thỏa thuận liên kết vùng phát triển công nghiệp hỗ trợ
- Kiều bào có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của TPHCM