Khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016

01/06/2016 6:19 PM

(Chinhphu.vn) – Ngày 1/6, Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016 với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc đã được khai mạc tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, TPHCM.

Đông đảo du khách dự Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016. Ảnh VGP/Phan Hoàng

Đây là lễ hội thường niên do Sở Du lịch TPHCM tổ chức nhằm góp phần quảng bá đặc sản trái cây Việt Nam, giới thiệu hình ảnh điểm đến TPHCM với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong ngày đầu khai mạc, đông đảo du khách đã có dịp chiêm ngưỡng, thưởng thức hàng trăm loại trái cây đặc sản của miền đất trù phú phương Nam, trong đó có nhiều loại quả lạ, độc đáo như: cát lồi, cù nèo rừng, dưa quạ, mắt trâu, mồng hòe, trái gừa, trái bứa, bồng rừng…

Bộ sưu tập trái lạ, quý hiếm với hơn 300 loại trái cây mang đến sự ngạc nhiên, thích thú cho du khách với những củ, quả khổng lồ được trang trí vui nhộn: Bí Ngô Mỹ trên 100kg, củ Nần trên 50 kg, bưởi da xanh trên 5kg,… được tạo hình ấn tượng, rực rỡ sắc màu - đây là hoạt động chủ đạo của lễ hội nhằm gìn giữ và tôn vinh nghệ thuật đặc biệt của người dân đất phương Nam.

Các chương trình nghệ thuật phong phú, đặc sắc được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội cũng được du khách quan tâm, theo dõi như: cảnh tượng chợ nổi trái cây, carnival “Bách quả tứ quý Thần tiên Hội” hay chương trình trình diễn bộ sưu tập trái cây trên áo dài…

Theo thông tin từ Ban tổ chức, so với mọi năm, lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016 được đầu tư mở rộng với các hoạt động và nội dung hấp dẫn hơn. Nét mới tại lễ hội lần nay là bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí còn có chương trình vận động đóng góp hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ gặp hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo đó, chương trình có tên gọi “Tuần lễ trái cây Việt Nam" kêu gọi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố ủng hộ bằng nhiều hình thức như: trích hóa đơn thanh toán mặt hàng trái cây, hoặc ủng hộ các sản phẩm máy đo độ mặn, bồn chứa nước ngọt... cho các hộ gia đình đang bị hạn hán ảnh hưởng.

Các hoạt động chính của Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 09/6, và sẽ tiếp tục kéo dài suốt 3 tháng hè với những hoạt động như: chợ trái cây giá rẻ (từ ngày 28/5 đến ngày 30/08), hoạt động giới thiệu về văn hóa ẩm thực trái cây (từ 1/6 đến ngày 30/08)…

Dự kiến, Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2016 sẽ thu hút khoảng hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Phan Hoàng

Top