Hơn 500 doanh nghiệp tham gia VIFA-EXPO 2019

06/03/2019 2:05 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 6/3, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2019) khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM.

Một gian hàng tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2019. Ảnh: VGP/Lê Anh

Năm nay, VIFA-EXPO 2019 có 2.420 gian hàng của 514 doanh nghiệp (DN) đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ hội chợ HAWA còn tổ chức các hội thảo chuyên đề để cung cấp thông tin thị trường, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa lớn đối với ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam, qua đó, tạo điều kiện cho các DN trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quảng bá thương hiệu.

Hội chợ cũng giúp các DN thiết lập các kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, trao đổi hàng hóa, thúc đẩy hoạt động liên kết, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm cải tiến mẫu mã và phát triển sản phẩm mới.

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA), năm  2018, ngành gỗ đã đạt kết quả xuất khẩu ấn tượng với kim ngạch 9,38 tỷ USD, tăng 16,8% so với năm 2017. Đáng chú ý, ngành gỗ đã xuất siêu tới  7 tỷ USD.

Hiện ngành gỗ đang hướng tới trở thành trung tâm đồ gỗ của thế giới. Muốn làm được, theo ông Khanh, DN Việt Nam phải hoàn thiện xây dựng thương hiệu, thiết kế, xây dụng trung tâm phân phối cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại. Do vậy, VIFA-EXPO 2019 là một trong những hội chợ xúc tiến thương mại mà HAWA tổ chức để tạo sân chơi cho các DN trong ngành.

Lê Anh

Top