514 doanh nghiệp tham gia triển lãm MTA 2019

02/07/2019 3:51 PM

(Chinhphu.vn) - Triển lãm Quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác & gia công kim loại tại Việt Nam (MTA Việt Nam 2019) diễn ra từ ngày 2-5/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SEEC), TPHCM, thu hút 514 đơn vị triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Gian hàng của một doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm MTA 2019. Ảnh: VGP/Lê Anh

MTA Việt Nam là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại, thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị, mở ra cơ hội giao thương và hợp tác kinh doanh giữa người mua hàng và nhà cung ứng tiềm năng.

Với diện tích triển lãm lên đến 13,900 m2, MTA Việt Nam 2019 là nơi cung cấp hàng loạt các sản phẩm công nghệ phục vụ nhu cầu của ngành công nghiệp cơ khí chính xác, công cụ máy và gia công kim loại của các nhà cung ứng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Điểm nhấn của MTA Vietnam năm nay chính là gian hàng giới thiệu các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Công nghệ 4.0 dành cho các đơn vị triển lãm với tên gọi “We are Industry 4.0 ready!” của 22 đơn vị với các thương hiệu lớn như: 3D Smart, Amada, Bejing Jingdiao, Cybertech, Kita Sensor, Mazak, Nam Sơn, Nikon, Siemens, Trumpf, Woosung, ZWSOFT…

Ông Shinji Hirai, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TPHCM cho biết, năm nay là năm thứ 13 liên tiếp JETRO bố trí khu vực Japan Pavilion tại MTA. Đây là khu vực Japan Pavilion có quy mô lớn nhất kể từ lần đầu xuất hiện tại MTA Việt Nam vào năm 2007.

Tại khu vực Japan Pavilion, gian hàng 24 doanh nghiệp Nhật Bản được sắp xếp theo ngành hàng như máy ép, dụng cụ đo lường, khuôn mẫu, thiết bị ngoại vi của máy công cụ, phụ kiện, thiết bị cơ khí…

Năm nay có 8 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự MTA lần đầu với mục tiêu tiếp cận, hợp tác đầu tư với các công ty thương mại, các đại lý tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có những doanh nghiệp hiện đã có kênh phân phối tại Việt Nam muốn thông qua triển lãm lần này lắng nghe ý kiến, trao đổi thông tin với khách hàng để cải thiện sản phẩm trong tương lai.

Trưởng đại diện JETRO cho biết, MTA 2019 được coi là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản có kỹ thuật cao trong lĩnh vực máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại nhằm phát triển mạnh việc bán hàng vào thị trường Việt Nam.

Bên cạnh gian hàng quốc tế đến từ Nhật Bản, MTA 2019 còn thu hút 13 gian hàng quốc tế khác đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có nền công nghiệp rất phát triển như: Đức, 2 gian hàng; Hàn Quốc 5 gian hàng; Đài Loan (Trung Quốc) 3 gian hàng. Đáng chú ý, nước Anh lần đầu tiên có nhóm gian hàng tham gia triển lãm MTA.

Theo các chuyên gia, cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là thách thức vừa là cơ hội để Việt Nam có thể tận dụng trong xử lý những vấn đề lớn về phát triển kinh tế và tái cơ cấu ngành công nghiệp. MTA Vietnam 2019 sẽ tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng những máy móc, thiết bị, công nghệ thông minh trong dây chuyền sản xuất kinh doanh.

Hiện là thời điểm để doanh nghiệp Việt Nam có những bước đi chiến lược và đầu tư bài bản, nhằm phát triển bền vững dựa trên nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0.

Lê Anh

Top